Friday, October 1, 2010

முதல் ஓட்டு

முதல் ஓட்டு


ஓட்டு சாவடி முன்பு
வரிசையில் நான் !
நினைவில் வேட்பாளர்கள்
கட்சிகள் , கொள்கைகள்(?) !

கட்சி பாகுபாடு இன்றி
இலவசம் அதுதான் முதல் கொள்கை !

ஓர் கட்சியில் வேட்பாளர்
முகம் யாரென்று தெரியவில்லை

ஓர் கட்சியில் வேட்பாளர்
முன்னால் மற்றும் இந்நாள் தொழிலதிபர்
( தொழில் யாதென்று ஊருக்கு தெரியும் !)

ஓர் கட்சியில் தலைவர் தவிர 
மற்றவர்கள் ரசிகர்கள் (?)

முவரும் அவர்கள் செயல்பாடுகளை
விநியோகம் செய்யாமல்
அவர்கள் முத்திரயை
விநியோகம் செய்தார்கள்
பாவம்  நான்  !

முத்திரையில் எப்படி அவர்கள்
முகத்திரை காண்பது !


தேசிய மொழி எதிர்த்தவரின்
புதல்வன் மொழி தெரியாமல்
பாராளுமன்றத்தில் காணாமல் போகிறார்
அவருக்கா  என் முதல் ஓட்டு ?

அனைத்து துறைகளிலும்
உறவினர்களை பரவ செய்தவர்க்கா
என் முதல் ஓட்டு ?

இலவசங்களை கொடுத்து
இனத்தின்  உழைப்பை மலிங்க
செய்பவருக்கா என் முதல் ஓட்டு ?

கட்சியின் சின்னம் வைத்து
பரிச்சயமற்ற வேட்பாளரை வைத்து
இன்று வரை ஓட்டு கேட்கும்
அவருக்கா  என் முதல் ஓட்டு ?

தோற்றுவித்தவர் பெயர் வைத்து
திட்டங்கள் இன்றி
ஒதுக்குபுறமாய் அடிகடி ஓய்வெடுத்து
அவருக்கா  என் முதல் ஓட்டு ?

நான்தான் அவர் , நிறம் தான்
மாறி உள்ளது என்று கூறும்
அவருக்கா  என் முதல் ஓட்டு ?

கொள்கை இன்றி
மாற்று கட்சி தேவை என்று
தன்னோடும் மற்றவருக்கும் சொல்லும்
அவருக்கா  என் முதல் ஓட்டு ?

குறிப்பிட்ட வயது வந்தவுடன் ஓட்டு
போடவேண்டும் , புரியவில்லை வயது வரம்பு
இந்த புதிர்களால் !

ஓட்டு போடுவது உரிமை , கடமை
சட்டம் யற்றியது ஓர் அரசியல் கட்சி
கண்டிப்பாக நோக்கம் உள்ளது !

வரிசை நகர்ந்து உள்ளே வந்துவிட்டேன்

ச்சே ! இவ்வளவு போராட்டமா ?

49 "ஒ" போட்டு விடலாம்

கேட்டேன் பூத் எஜன்ட்விடம்
என்ன ? திரும்ப என்னிடமே கேள்வி கேட்டான்  !

சரி கண்ணை மூடி பொத்தானை அழுத்தலாம் என
வாக்காளர் பதிவை சரிபார்த்தேன்
எனது ஓட்டு காலை 8  மணிக்கே
பதிவாகி விட்டது ! அப்பாடா !!!!!!!!!!!!!!!!

2 comments:

எஸ்.கே said...

நன்றாக உள்ளது!!!

Thanglish Payan said...

@Visa

Thanks for your comments

@ S.k

Thanks for your comments.